Lượt xem: 4313

Hai chủ tài khoản facebook bị phạt 10 triệu đồng vì sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý

Ngày 22/9/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.T.T, sinh năm 1981, ngụ Phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng và T.T.N, sinh năm 1977, ngụ Phường 2, thành phố Sóc Trăng mỗi trường hợp 05 triệu đồng do có hành vi sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý theo quy định Điểm c Khoản 3 Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

 

    Cụ thể, bà T.T.N thực hiện đăng tải trên facebook cá nhân “Báo cáo nhanh tình hình thực hiện các biện pháp kiểm soát COVID-19” của Ủy ban nhân dân Phường 10, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, gồm nội dung các thông tin của cá nhân liên quan trong Báo cáo nhanh: Họ tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ, lịch sử tiếp xúc.

    Trước đó, ông L.T.T đã thực hiện đăng tải trên trang facebook cá nhân với nội dung Thông tin nhanh kết quả điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, kèm theo 02 danh sách (Danh sách 1: Cán bộ y tế tiếp xúc chăm sóc bệnh nhân; Danh sách 2: Bệnh nhân và thân nhân truy vết F1). Nội dung có các thông tin về kết quả điều tra dịch tễ của bệnh nhân và danh sách bao gồm các thông tin của các cá nhân: Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ.

    Việc L.T.T và T.T.N đăng tải, công bố thông tin người khác trên facebook cá nhân khi chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức có liên quan đã vi phạm quy định về thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân, tổ chức khác mà không được sự đồng ý. Tuy nhiên, cả hai đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi và tháo gỡ bài đăng.

    Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng đã giải thích các quy định liên quan và yêu cầu 02 trường hợp trên nghiêm túc chấp hành các quy định về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử./.

Hoàng Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 3849
  • Trong tuần: 74,276
  • Tất cả: 11,806,283